4 GIAI ĐOẠN CỦA GIẤC NGỦ AI CŨNG PHẢI BIẾT

17/01/2019

Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp: quyết tâm ngủ sớm vào 10 giờ tối để dậy vào lúc 6 giờ sáng hôm sau, nhưng cơ thể vẫn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi; trong khi có những hôm bạn ngủ lúc 1 giờ sáng và thức dậy vào 7 giờ sáng hôm sau nhưng tinh thần lại hoàn toàn tỉnh táo? Điều này được khoa học lý giải là do chu kỳ giấc ngủ của chúng ta gồm có 5 giai đoạn, nắm được quy tắc bạn có thể thức khuya dậy sớm tùy ý mà vẫn tỉnh táo vào ngày hôm sau.

Các giai đoạn của giấc ngủ

Trạng thái ngủ của cơ thể diễn ra gồm 4 giai đoạn: ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu, ngủ rất sâu và ngủ mơ (REM). Cụ thể như sau:

+ Giấc ngủ NREM/Non – REM (Non Rapid Eye Movement): ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu, ngủ rất sâu.

+ Giấc ngủ REM (Rapid Eye Movement): ngủ mơ.

Nguyên tắc để có giấc ngủ ngon

Bạn sẽ có giấc ngủ ngon khi ngủ đủ thời gian khuyến nghị và ngủ chất lượng. Ngoài ra, giấc ngủ sẽ tốt hơn nếu thời gian dành cho giai đoạn ngủ sâu, ngủ rất sâu và ngủ mơ được kéo dài. Tất cả những gì bạn cần để có một giấc ngủ ngon đó là tuân thủ 3 nguyên tắc sau:

Để tuân thủ tốt 3 nguyên tắc trên, dưới đây là một số gợi ý từ chuyên gia dành cho bạn:

+ Không ngủ quá sớm: Thời gian ngủ phổ biến theo đồng hồ sinh học là từ 9 – 10 giờ tối. Đừng cố gắng ngủ quá sớm so với những gì cơ thể đã quy định vì điều đó chỉ khiến bạn trằn trọc khó ngủ.

+Không thức quá khuya: Vào buổi tối, melatonin được tiết ra ở nồng độ cao với mục đích giúp cơ thể đi vào trạng thái say giấc nhanh nhất. Vì vậy, việc thức quá khuya sẽ khiến chu kỳ ngủ bị bỏ qua.

+ Không để chu kỳ ngủ bị ngắt quãng: Những tác động từ môi trường bên ngoài có thể khiến chu kỳ ngủ bị ngắt quãng. Do đó, hãy đảm bảo trong suốt thời gian này không có bất kỳ yếu tố nào gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn như ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ, không gian phòng ngủ…

+ Thức dậy vào chu kỳ ngủ cuối cùng: Đồng hồ báo thức có thể reo lên khi bạn đang trong trạng thái ngủ sâu hoặc ngủ mơ, điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen thức dậy vào một khung giờ cố định.

+ Lựa chọn nệm ngủ phù hợp: Dù tin hay không nhưng chiếc nệm mà bạn nằm mỗi tối có mối quan hệ mật thiết với chất lượng giấc ngủ hằng ngày của bạn. Nệm ngủ cứng, chông chênh, không thoải mái, nhiều côn trùng (rận, ve bét…) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của mỗi người.

Áp dụng tốt các nguyên tắc trên để có giấc ngủ ngon. Nếu cần tư vấn về sản phẩm nệm ngủ phù hợp, hãy liên hệ ngay với Nệm Kim Cương theo số hotline 1900 5555 10.

Nệm Kim Cương – Sức khỏe là Vàng, giấc ngủ là Kim Cương.

Ngủ ngon hơn, sâu hơn với giường Diamond Smart 02

Ngủ ngon hơn, sâu hơn với giường Diamond Smart 02

Bạn đang ngủ trên một chiếc giường quá cứng khiến…

26.01.2019

Giá cả hay chất lượng bạn chọn cái nào khi mua ghế sofa?

Giá cả hay chất lượng bạn chọn cái nào khi…

Chất lượng hay giá cả, bạn phân vân không biết…

25.01.2019

Nệm Kim Cương – Cung cấp trọn gói sản phẩm chăm sóc giấc ngủ

Nệm Kim Cương – Cung cấp trọn gói sản phẩm…

Ăn ngon, ngủ chất lượng là nhu cầu thiết yếu…

24.01.2019

NỆM LÒ XO KÉT ORGANIC SLEEP 01- LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN SỐNG TIỆN NGHI

NỆM LÒ XO KÉT ORGANIC SLEEP 01- LỰA CHỌN HOÀN…

Nệm lò xo két Organic Sleep 01 là một trong…

23.01.2019